วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2555

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 4

วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2555
อาจารย์สอนเรื่อง
- นำเสนองานของแต่ละกลุ่ม
หน่วย กล้วย
การนับ-กล้วยในตะกร้ามีกี่ลูก
ตัวเลข-หยิบตัวเลขฮินดูอาราบิกมาติดที่หวีของกล้วย
การจับคู่-จับคู่กล้วยหอมเล็กกับเล็ก ใหญ่กับใหญ่
การจัดประเภท-หยิบกล้วยหอมที่มีสีเหลืองใส่ตะกร้า
การเปรียบเทียบ-กล้วยผลที่หนึ่งกับผลที่สองผลใดใหญ่กว่ากัน
การจัดลำดับ-เรียงกล้วยที่มีขนาดเล็กไปหาขนาดใหญ่
รูปทรง-ตัดต้นกล้วยที่มีรูปทรงวงกลม มาทำกระทง
การวัด-ให้เด็กๆวัดผลกล้วยโดยใช้ไม้บรรทัด
เซต-จัดเซตอุปกรณ์ทำกล้วยบวชชี
เศษส่วน-กล้วยหนึ่งหวี เเบ่งครึ่งเท่าๆกันให้กับเด็กสองคน
การทำตามเเบบ-วาดภาพต่อเติมต้นกล้วยจากที่ครูกำหนด
การอนุรักษ์-กล้วยฉาบเเบ่งใส่ขวดโหล กล้วยกวนเเบ่งใส่กล่อง

หน่วย นาฬิกา
การเปรียบเทียบ- นาฬิกาข้อมือกับนาฬิกาตั้งโต๊ะอันไหนใหญ่กว่ากัน
การวัด- นาฬิกาทรายมีน้ำหนักเท่าไร

หน่วย บ้าน
การนับ- บ้านหลังนี้มีหน้าต่างกี่บาน
ตัวเลข- บ้านเธอ บ้านเลขที่เท่าไร
การเปรียบเทียบ- บ้านของเพื่อนใหญ่กว่าบ้านของฉัน
การจัดลำดับ- ตอนเช้าฉันทำความสะอาดห้องน้ำแล้วหลังจากนั้นก็ไปทำความสะอาดห้องน้ำ
การวัด- บ้านของฉันห่างจากบ้านเพื่อน 50ก้าว
เซต- ให้เด็กๆจัดชุดของกาแฟมา 1 ชุด

หน่วย แมลง
การจัดประเภท- จัดประเภทที่มีสีแดงของแมลงที่เหมือนกัน
การเปรียบเทียบ- แมลงปอใหญ่กว่าแมลงเต่าทอง
เซต- เซตของอุปกรณ์จับแมลง
เศษส่วน- แมลง 10 ตัว แบ่งออกเป็น 2 ส่วนเท่าๆกัน
การทำตามแบบหรือลวดลาย- ให้เด็กๆสังเกตภาพมาต่อเป็นจิกซอ

หน่วย กุหลาบ
การนับ- เด็กลองบอกครูสิว่าในช่อ 1 มีกี่ดอก
การจับคู่- ให้เด็กๆจับคู่ภาพดอกกุหลาบที่มีจำนวนเท่ากัน
การจัดลำดับ- ให้เด็กๆเรียงลำดับขนาดของดอกกุหลาบจากเล็กไปใหญ่
การจัดประเภท- ให้เด็กๆจัดประเภทของดอกกุหลาบที่มีสีแดงอยู่ในตะกร้าเดียวกัน
เซต- จัดเซตของการจัดช่อดอกกุหลาบ 1 ช่อ
รูปร่างและเนื้อที่- แปลงกุหลาบ1แปลง ปลูกกุหลาบได้กี่ต้น

หน่วย ยานพาหนะ
การนับ-รถคันนี้มีล้อกี่ล้อ
ตัวเลข- ฉันขึ้นรถสาย 206
การจับคู่- ให้เด็กๆจับคู่ภาพจำนวนหมวกกันน็อคที่เท่ากับจำนวนคนนั่งมอไซค์

หน่วย ขนม
การนับการนับจำนวนชิ้นของขนม
ตัวเลขตัวเลขแทนค่าจำนวนขนมที่อยู่ในถาด
การจับคู่จับคู่จำนวนขนมที่มีรูปร่างเหมือนกัน
การจัดประเภทให้เด็กๆแยกขนมที่นิ่มออกมาใส่จาน
การเปรียบเทียบ
ให้เด็กๆเปรียบเทียบขนาดของขนม เล็กไปใหญ่




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น